Đ/c: Cơ Nhiệt Hoa Sen | Sản Xuất Nồi Hơi E2/52 B1 Đa Phước, Ấp 5, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh       Tel: 0948850525
ten-cong-ty
PHẦN 3: BỘ CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU ĐỐT

BỘ KIỂM SOÁT ĐỐT LÒ (Bộ chương trình).

Dùng để kiểm soát quá trình cháy của dầu hay gas trong buồng đốt nồi hơi. Các bước điều khiển căn bản của bộ kiểm soát đốt nồi hơi như sau:

  • Khởi động: Sau khi bật công tắc chạy lò (cấp điện cho bộ chương trình), nếu các yếu tố liên quan đến sự đốt nồi hơi hay nhiệt độ (đối với lò nung, lò sưởi, lò nước nóng), Không có lửa cháy trong buồng đốt, có nước cấp đủ trong nồi hơi... nằm trong giới hạn an toàn. Bộ chương trình, khởi động từ của quạt gió sẽ khởi động để thông gió.
  • Thông gió ban đầu (Prepurge): Điều khiển quạt đốt lò chạy để đuổi hết khí hỗn hợp dầu hay gas và không khí còn sót lại trong lò nhằm tránh hiện tưỡng cháy nổ trong buồng đốt. Thời gian thông gió này phải đảm bảo lượng gió tươi vào trong buồng đốt có thể tích từ 1,5 đến 2 lần thể tích không khí trong buồng đốt, do đó các lò có công suất lớn (thường có khoảng chứa không khí lớn) cần có thời gian thông gió dài hơn các lò có công suất nhỏ và cánh bướm gió phải mở lớn để có đủ lượng gió tươi vào lò vì thời gian thông gió của bộ chương trình thường cố định.

Trong giai đoạn này nếu có lửa trong buồng đốt, photocell nhận tín hiệu đưa vào bộ chương trình sẽ báo lỗi và không thực hiện các bước tiếp theo.

  • Mồi lửa (Ignition): Lúc này cánh bướm gió phải khép nhỏ lại để vận tốc gió trong đầu đốt nhỏ lại cho dễ mồi lửa. Bộ chương trình cấp điện cho biến thế đánh lửa và tia lửa điện xuất hiện ở hai đầu bugi, sau đó vài giay bộ chương trình cấp điện cho van điện từ mở dầu hay gas. Dầu hay gas phun ra khỏi béc phun và bắt tia lửa điện. Nếu có lửa cháy, photocell nhận tín hiệu đưa về bộ chương trình và kéo dài thời gian mồi lửa thêm vài giây cho ngọn lửa ổn định, cuối chu kỳ này bộ chương trình sẽ ngắt điện biến thế đánh lửa. Nếu không có lửa, bộ chương trình sẽ báo lỗi và không thực hiện các bước tiếp theo.
  • Đốt lò (Burner opration): Nếu sự cháy trong buồng đốt ổn định, photocell luôn giám sát ngọn lửa và tín hiệu liên tục được đừa về bộ chương trình, bộ chương trình sẽ duy trì chế độ giám sát này trong suốt thời gian đốt lò. Trong thời gian này, tùy thuộc vào nhiệt độ hay áp suất sử dụng, các bộ cảm biến nhiệt độ hay áp suất đưa tín hiệu về bộ chương trình để thực hiện chế độ đốt lớn nhỏ hay vô cấp.
  • Tắt lò:
    • Tắt lò bình thường: Khi không còn sử dụng. Các thao tác nên theo hướng dẫn của nhà chế tạo, thông thường nhấn nút tắt lò hay công tắc xoay sang vị trí tắt (off).
    • Tạm ngừng đốt lò: Khi đủ nhiệt độ hay áp suất cài đặt theo nhu cầu sử dụng, bộ chương trình nhận tín hiệu từ các cảm biến nhiệt độ hay áp suất, sẽ ngắt điện cung cấp cho các van điện từ, không cấp nhiên liệu vào buồng đốt chuyển sang trạng thái chờ.
    • Tắt lò do sự cố: Có thể do cạn nước trong lò, mạch bảo vệ cạn sẽ can thiệp vào bộ chương trình để ngưng lò và báo lỗi bằng đèn và còi. Và cũng có thể mất lửa vì nhiều lý do (thiếu dầu do nghẹt lọc, béc phun dầu bị nghẽn, nhiệt độ dầu thấp... ), photocell không nhìn thấy lửa sẽ báo về bộ chương trình để ngừng lò và báo lỗi.
  • Thông gió phụ (Post –Purge): Sau khi tắt lò, bộ chương trình vẫn cấp điện để quạt lò chạy thêm một thời gian ngắn để đuổi sạch khí cháy ra khỏi lò. (Các lò nhỏ thường không có chế độ này).

Chú ý: Các phụ kiện như bộ chương trình, mắt thần (photocell), và các phụ kiện điện khác phải được lắp đặt nơi có nhiệt độ xung quanh không quá 40 độ C và độ ẩm dưới 95%...

PHẦN 3 CHÚNG TA CŨNG ĐÃ CHIA SẺ XONG, LƯU Ý THEO DỖI CÁC PHẦN CÒN LẠI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT LẠNH HOA SEN Web Design by Nina.vn   |   Đang online: 2   |   Tổng truy cập: 131273

Công ty TNHH cơ nhiệt lạnh Hoa Sen

Công ty TNHH cơ nhiệt lạnh Hoa Sen

Công ty TNHH cơ nhiệt lạnh Hoa Sen